Sinh viên Trần Thị Hằng Anh – Từ bỏ danh hiệu thủ khoa để thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc

Từng đạt đạnh danh hiệu thủ khoa ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc của một trường Cao Đẳng danh tiếng tại Hà Nội, nhưng lại quyết định từ bỏ tấm bằng còn dang dở để hiện thực hoá ước mơ du học Hàn Quốc – Đó chính là câu chuyện của cô bạn Trần Thị Hằng Anh – du học sinh Hàn Quốc của Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Du Học Quốc Tế Hà Nội (HIC).

                                   Trần Thị Hằng Anh – Du học sinh Hàn Quốc của HIC

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc, ngay từ khi còn học cấp 2, Trần Thị Hằng Anh đã có niềm yêu thích đặc biệt với xứ sở Kim Chi. Ngoài thời gian đến lớp, em thường ghé các tiệm tạp hóa, thư viện sưu tầm các sách báo, băng đĩa để tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Tình yêu ấy  trong em lại càng lớn dần lên khi em thi đỗ vào cấp 3 và cũng ít ai biết rằng khi theo học Cao đẳng em cũng từng đạt danh hiệu thủ khoa tiếng Hàn của trường. Thế nhưng, khát khao trở thành một đối tác kinh doanh thời trang cho một thương hiệu Hàn Quốc đã khiến Hằng Anh từ bỏ danh hiệu ấy để thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc của mình.

                          Hình ảnh Trần Thị Hằng Anh khi còn ngồi trên giảng đường Cao đẳng

 

Hành trình hiện thực hoá ước mơ Du học Hàn Quốc

Tháng 5 /2019 Hằng Anh bắt đầu công việc học và trải nghiệm dạy thêm tiếng Hàn tại Công ty Cổ phần đào tạo du học quốc tế Hà Nội (HIC). Em cho biết: “Em cảm thấy mình thật may mắn khi được trải nghiệm trong một môi trường làm việc thân thiện, kỉ luật và luôn coi trọng “thái độ hơn trình độ” đã giúp em trưởng thành lên rất nhiều cả tư duy cho đến cách đối nhân xử thế . Và chính sự quan tâm, định hướng cũng như những chia sẻ nhiệt tình của thầy Hà Đình Thuỷ – TGĐ công ty về cách đặt ra mục tiêu và kế hoạch chiến thắng được mục tiêu đó như thế nào? đã giúp em có thêm động lực để quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”.

Được biết Đại học Kwangwoon là một trong 10 trường Đại học tốt nhất tại Hàn Quốc, nằm giữa lòng thủ đô Seoul và ngành tiếng Hàn ưu việt nhất tại Seoul, Hằng Anh đã lựa chọn ngôi trường này sẽ là nơi để mình bắt đầu cuộc hành trình tạo dựng tương lai cho mình. Nhờ sự giúp đỡ tận tâm từ các thầy cô của HIC trong việc xử lý hồ sơ, làm các thủ tục nhập học phía bên trường Hàn Quốc, rất nhanh chóng Hằng Anh đã nhận được invoice, mã cod cho đến Visa du học chỉ sau 30 ngày.

Ngày nhận visa du học Hàn Quốc trên tay, ánh mắt em ánh lên sự tự tin và niềm hãnh diện,  nhưng cô bé vẫn rất điềm tĩnh và nhẹ nhàng chia sẻ: “ Em cảm thấy rất vui và thật nhẹ nhõm khi nhận được visa du học này bởi những gì em cố gắng trong suốt thời gian qua cũng đã được ghi nhận. Đây sẽ là viên gạch đầu tiên tạo động lực giúp em xây dựng cho mình một nền tảng tương tai vững chắc. Em nghĩ rằng, không có thành công nào mà không trải qua những khó khăn cả chính vì vậy cứ âm thầm mà làm – thành công khắc sẽ tự ồn ào”.

Thầy Hà Đình Thuỷ – TGĐ HIC cùng Hằng Anh chụp trước khi chuyến máy bay chuyên chở ước mơ du học Hàn Quốc cất cánh

Thành công nối tiếp thành công

Không hổ danh là thủ khoa ngành Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, ngay sau đi đặt chân sang xứ sở Kim chi học tập, cô tân du học sinh Trần Thị Hằng Anh đã nhanh chóng dành được học bổng trong kì học đầu tiên của trường Đại học Kwangwoon. Đúng là “trên bước đường thành công sẽ không có dấu chân của kẻ lười biếng”, nhờ vào ý chí quyết tâm và tinh thần học tập nghiêm túc thì đây sẽ là một kết quả đền đáp xứng đáng đối với cô gái này!

Giấy chứng nhận sinh viên có thành tích xuất sắc và trao tặng học bổng của Hằng Anh do Trường Đại học Kwangwoon cấp

Hằng Anh cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết để dành học bổng của trường đó là: ” Cách đơn giản nhất để các bạn có thể dành được học bổng của Nhà trường là các bạn chỉ cần đi học đầy đủ; làm bài tập về nhà đầy đủ. Hơn nữa, nếu điểm đi học trên lớp và điểm bài tập được tròn 100 điểm thì thành tích cả kì cũng sẽ được nâng cao hơn . Và điều đó đồng nghĩa với việc các bạn sẽ nhận được khen thưởng và học bổng ”

HIC MANG TƯƠNG LAI ĐẾN GẦN BẠN!

Hotline: 0988 785 889

Tin Liên Quan