KÌ HỌC Ở HÀN QUỐC SẼ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? NÊN ĐI VÀO KÌ THÁNG MẤY?

Khi tìm hiểu về Du học Hàn Quốc, chắc chắn các bạn sẽ đứng trước vô vàn những câu hỏi, những thắc mắc chưa thể giải đáp. HIC sẽ giúp các bạn trả lời lần lượt những câu hỏi cũng như đưa ra lời khuyên hợp lý nhất. Vì thế, trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cụ thể về kì học tại Hàn Quốc diễn ra như thế nào và xem có khác gì so với Việt Nam không nhé!

1/ Một kì học ở Hàn Quốc kéo dài bao nhiêu tháng?

Giáo dục Hàn Quốc quy định một năm học chia làm 2 kỳ, một học kỳ ở Hàn Quốc kéo dài 6 tháng bao gồm cả kỳ nghỉ. Học kỳ 1 được bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8, học kỳ 2 bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 2 năm sau. Mỗi học kỳ sẽ có kỳ nghỉ, kỳ nghỉ hè từ tháng 7 đến tháng 8 và kỳ nghỉ đông từ tháng 1 đến tháng 2. Như vậy 1 học kỳ học chính thức ở Hàn Quốc có 4 tháng.

Ngoài ra chương trình học tiếng Hàn dành cho du học sinh quốc tế khai giảng 1 năm 4 lần. Các kỳ nhập học tiếng Hàn bắt đầu vào các tháng 3, 6, 9, 12. Nhưng kỳ học chủ yếu vẫn rơi vào các kỳ tháng 3 và tháng 9. 1 học kỳ học tiếng Hàn có thời gian học khoảng 10 tuần.

2/ Kì nghỉ của du học sinh và sinh viên Hàn Quốc

Ngoài các kỳ du học trên thì du học sinh quốc tế đặc biệt là các bạn du học sinh Việt rất thích 2 kỳ nghỉ chính thức dành cho sinh viên ở Hàn Quốc là vào: Kỳ nghỉ hè vào tháng 7 và tháng 8. Kỳ nghỉ đông vào tháng 1 và 2.

Trong 2 kỳ nghỉ này du học sinh đi làm thoải mái. Nếu làm chăm chỉ mỗi tháng để ra được khoảng 40-50 triệu vnd. Vậy nên 2 kỳ nghỉ này là mơ ước của nhiều du học sinh tự túc người Việt chúng ta nhất.


3/ Nên đi du học Hàn Quốc kỳ tháng mấy

Như đã chia sẻ ở trên, đối với du học sinh quốc tế theo hệ học tiếng có tới 4 lần nhập học là tháng 3, 6, 9 và tháng 12.Tuy nhiên, thực tế là kỳ tháng 3 và tháng 9 là kỳ chính nên nhiều người nhập học, còn tháng 6 và tháng 12 thì ít học viên hơn. Vậy đi du học Hàn Quốc nên đi kỳ tháng mấy?

Kỳ tháng 3, 9 Kỳ tháng 6, 12
Ưu điểm – Nhiều trường lựa chọn, 99% các trường đều tuyển sinh kỳ tháng 3 và tháng 9 nên bạn có cơ hội lựa chọn các trường mình thích

– Thời tiết dễ chịu: Tháng 3 là mùa xuân và tháng 9 là mùa thu, thời tiết giai đoạn này khá dễ chịu nên du học sinh Việt Nam không lo sợ phải làm quen với thời tiết khác biệt.

– Hành lý mang đi nhẹ hơn, vì thời tiết dễ chịu nên du học sinh không phải mang những bộ cánh cồng kềnh

 

– Do là kỳ phụ, ít học viên đăng ký nên cơ hội bạn đậu vào trường sẽ cao hơn

– Có nhiều cơ hội học bổng

– Khả năng đậu Visa cao hơn

Nhược điểm – Cạnh tranh cao: Vì nhiều trường tuyển sinh, nhiều học viên đăng ký nên tỷ lệ cạnh tranh chắc chắn sẽ rất cao

– Khả năng đậu Visa cũng khó khăn hơn

– Có ít trường để du học sinh lựa chọn, vì đây là kỳ phụ nên chỉ có một số trường mới tổ chức tuyển sinh nên một số bạn sẽ không chọn được những trường ưng ý

– Thời tiết khắc nghiệt

– Mang vác hành lý nặng nề

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về các kì nhập học tại Hàn Quốc, những ưu điểm hạn chế được chỉ ra giúp bạn chọn được kì học phù hợp với bản thân mình nhất. Hy vọng đã giúp ích được các bạn trong quá trình tìm hiểu thông tin và chuẩn bị hành trang cho việc việc du học.

Hãy theo dõi các thông tin du học và học bổng tại website chính thức của du học HIC nhé. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến du học Hàn Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với du học HIC, HIC luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

 

Tin Liên Quan